|
ถาม-ตอบ (Q&A) |
|
มุมมอง/ ความเห็นของทั้งครูเอง และผู้ปกครอง ในการที่ สพฐ.มีมติ ลดการบ้านนักเรียนลงบ้าง |
โพสโดย
Gbye
vichan_rta@hotmail.com
|
อยากทราบความคิดเห็น ของมตินี้ ทั้งสองด้านครับว่า ที่ผ่านมา ทั้งผุ้ปกครองเอง และครู มีความเห็นอย่างไร
....ในเมื่อ ผลของ สพฐ. ออกมาอย่างนี้
|
|
IP : 101.108.148.8
โพสเมื่อวันที่ : 30 ม.ค. 2556,08:15 น.
|
ความเห็นที่ 3 |
|
SexyPG1688 *** เว็บใหญ่ pg เเว็บออนไลน์ที่ให้ได้มากกว่า |
|
IP : 49.228.244.180
โพสเมื่อวันที่ : 11 พ.ย. 2565,15:26 น.
|
ความเห็นที่ 2 |
โพสโดย
wut
wutnuch26122530@gmail.com
|
http://th89.net/" target="_blank" style="background-color: rgb(246, 246, 246); color: rgb(35, 139, 143); text-decoration-line: none; font-family: noto_sansregular, noto_sans_thairegular, NotoSansCJKjp_Regular, sans-serif; font-size: 18px;">***แตกง่าย 2023 |
|
IP : 223.204.235.129
โพสเมื่อวันที่ : 19 ต.ค. 2565,13:48 น.
|
ความเห็นที่ 1 |
โพสโดย
Gbye
vichan_rta@hotmail.com
|
สำหรับผมเองผุ้เปิดกระทู้มีความเห็นว่า "บางครั้ง" มากอย่างที่เห็นกัน
1. เข้าใจหลักและวิธีการแล้ว ไม่จำเป็นต้อง "ทำซ้ำ ให้จำนวนมาก" เหมือนคุมอนต์ คุมอนต์เน้นการทำซ้ำมาก
หรือนักบินต้องฝึกซ้ำๆ ได้ชั่วโมงบิน เป็นเรื่องถูกต้องว่า การทำอะไรซ้ำๆจะเกิดความเคยชิน แต่นักเรียไม่ได้มีวิชาเดียว และปัจจุบันนี้ ภาวะการเดินทาง การจราจร การดำรงชีวิตมีเวลาจำกัด และบีบคั้นนักเรียนถึงบ้านช้ามากขึ้น เหลือเวลาน้อย เหนื่อยกับการเดินทาง
2. คำนึงถึงวิชาข้างเคียง วิชาอื่น ๆ
3. คำนึงถึง วุฒิภาวะ ร่างกาย วัย ของเด็ก เช่น เด็ก ป./ ย่อมต่างกับ เด็ก ม.
4. ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่ที่ ความเข้มข้น หลักการ ในชั่วโมงการสอนนั้นๆ จริงๆ
4.1 เช่นนักเรียนเข้าใจวิธีของ การทำเศษส่วนอย่างต่ำ ได้แล้ว หรือ บัญญัติไตรยางค์ ได้แล้ว
ก็ไม่ควรให้ กระหน่ำการบ้านทำอีก 20 ข้อ
4.2 ถ้าให้มาก ต้องชัดเจนกับเด็กว่า "ส่งเมื่อไหร่ " เกลี่ยเฉลี่ยเหมาะสมกับแต่ละวันหรือไม่ มีเด็กเคยสื่อสารไปผิด การบ้านคณิตฯ ประมาณ 10 หน้า ให้ส่งวันรุ่งขึ้น
และที่สำคัญ คือ คงไม่มีปริมาณที่จะกำหนด หรือวัด ว่า แค่ไหนมากไป หรือแค่ไหนพอดี หรือน้อย ผมมองว่า
ถึงจุดนี้ที่ สพฐ. มีมติในที่ประชุมมา ก็น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของ ครูและทางโรงเรียน ที่จะ "ปฏิรูป วิธีการเรียนการสอน" บ้าง เพื่อ
-- นักเรียนก็เรียนอย่างมีความสุข รัก อยากที่จะไปโรงเรียน
-- ผู้ปกครองก็ มีความสุข มั่นใจ ในวิชาการ อนาคตของบุตรหลาน
-- ครูก็มีความภูมิใจ ในศักยภาพประสิทธิภาพ จากผลของการตอบรับจากเด็ก และผู้ปกครอง
( โดยรวม แล้วทุกอย่าง บรรลุวัตถุประสงด์ ดำเนินไปในแนวทางเดียวกัน )
** ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ครับ ** |
|
IP : 101.108.148.8
โพสเมื่อวันที่ : 30 ม.ค. 2556,08:53 น.
|
แสดงความเห็น
|